Thị trường sản phẩm cho trẻ em Việt Nam đầy hứa hẹn
Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn “Cơ cấu dân số vàng”. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi năm Việt Nam có 1,56 triệu trẻ em chào đời, trở thành quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á. Với đặc điểm này, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan đến bà mẹ và trẻ em.
Nhiều hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, hàng rào thuế quan được cắt giảm giúp hàng hóa nhập khẩu chất lượng cao vào Việt Nam với mức giá cạnh tranh và hợp lý hơn, kích thích tiêu dùng. Nhờ đó, doanh thu thị trường sản phẩm, dịch vụ cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam có thể đạt 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 30-40%.